เกี่ยวกับฉัน

วันพุธที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2553

Biography



  


  จุดเริ่มต้น

   Lunatic เดิมทีนั้นเริ่มต้นจากสมาชิก2คน คือ บอล(อวิรุทธิ์ บึ้งชัยภูมิ) และ อู๋(นววิธ แซ่แต้) ฟอร์มวงกันในมหาวิทยาลัยในช่วงปี 2006 ซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อมีผลงานเป็นของตัวเอง แต่ภายหลังที่ได้สมาชิกเพิ่มมาอีก 2 คน คือ โต้(กิตติพนธ์ แสนดวงดี) และ เติ้ล(กฤษฎา เจษน์จำนงค์สกุล) ซึ่งปัจจุบันเป็นมือกลองของวง Common Sense วงได้เริ่มวาง project แรกก็คือเริ่มเข้าแข่งขันประกวดวงดนตรีต่างๆ งานแรกที่ได้ลงแข่งขันคืองาน Bangkok Music Award 2006 ซึ่งหลังจากจบงานนั้นเติ้ลก็ได้ออกจากวงไปจึงต้องหยุดวงไปพักหนึ่ง แต่ก็ประจวบเหมาะกับจังหวะที่ แดน(วรกร สุวรรณวงศ์) มือกลองวงเก่าของบอลซึ่งไปอยู่ที่ต่างประเทศกลับมาไทยพอดีจึงได้ชวนเข้ามาอยู่กับวง และในขณะเดียวกันก็ได้ชวน วิน(สกลรัตน์ อินออน)เข้ามาเพิ่ม 



    Project 


    วัตถุประสงค์ของproject นี้คือเพื่อพัฒนาด้านความสามารถของวงโดยเริ่มกลับมาประกวดอีกครั้งในงาน Yamaha True Vision Music Challenge 2007 ในตอนนั้นวงได้รางวัลชมเชย
  
    
    หลังจากงาน Yamaha True Vision Music Challenge 2007 ทำให้กลับมาคุยกันว่าจะประกวดต่อหรือว่าหันไปทำอย่างอื่นดี แต่ด้วยเหตุผลหลายๆอย่างทำให้วงตัดสินใจที่จะประกวดกันต่อ เหตุผลที่สำคัญอย่างหนึ่งคืองานประกวดดนตรีอายุมักจะถูกจำกัดไว้ที่ประมาณ23 ปี จึงตกลงที่จะประกวดกันเป็นหลักเพราะมีระยะเวลาที่ค่อนข้างกำกัด ด้วยเหตุนี้จึงกลับมาดูข้อมูลของวงทั้งจุดดีและจุดเสียเพื่อที่จะแก้ไข และวางเป้าหมายไว้ว่าจะต้องคว้ารางวัลชนะเลิศรายการใหญ่ๆสักรายการจึงเริ่มต้นกันอย่างจริงจังมานับแต่นั้น 



    ในช่วงกลางปี 2007 ได้ลงแข่งขันงาน Music Conception Vol.8 ซึ่งในตอนนั้นสามารถคว้ารางวัลรองชนะเลิศมาได้ถือว่าว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดีเลยทีเดียว
    







    หลังจากนั้นช่วงปลายปีได้เข้าร่วมงานประกวดงาน Yenta4 & Candy Music Challenge Ebola Edition ซึ่งงานนั้นก็สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาได้โดยงานนั้นศิลปิน Ebola มาเป็นกรรมการตัดสิน 






   หลังจากนั้นก็ได้เข้าร่วมประกวดอีก 2 งานซึ่งอยู่ในช่วงเวลาที่ไล่เลี่ยกัน คืองาน Bangkok Music Award 2007 ในตอนนั้นได้รางวัลชมเชย และ Music Express Rock Journey  ซึ่งได้รางวัลรองชนะเลิศ




   ในช่วงสิ้นปี 2007 มีงานประกวดระดับอุดมศึกษาที่ถือว่าใหญ่มาก คืองาน Canon U-League Music Competition สามารถเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศซึ่งจัดในช่วงต้นปี 2008 และคว้ารางวัลชนะเลิศมาได้
   







   ในช่วงปี 2008 เป็นต้นมาทางวงก็เริ่มพักเรื่องการประกวดลงเนื่องจากอยู่ในช่วงเรียนปีสุดท้ายของแต่ละคน มีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นมากมายแต่สิ่งที่ทำให้เป็นจุดเปลี่ยนต่างๆนั้นก็คือ แดน ได้ขอออกจากวงเพื่อกลับไปต่างประเทศ จึงได้มีการนำสมาชิกใหม่เข้ามาคือ ผิว(ธนา กระสินธ์) ซึ่งเป็นรุ่นน้องในมหาวิทยาลัย


    หลังจากเราทำเป้าหมายที่วางไว้เรื่องการประกวดได้สำเร็จเราจึงกลับมาทำจุดเริ่มต้นของวงคือมีผลงานเป็นของตัวเอง ซึ่งประจวบกับหนึ่งในรางวัลของงาน Canon U-League Music Competition คือการได้บันทึกเสียง 3 เพลง จึงเป็นจุดเริ่มต้นในการทำผลงานของวง   ซึ่งปัจจุบันสมาชิกในวงมี 4 คน คือ
  
 นววิธ แซ่แต้/อู๋ (vocal)
 อวิรุทธิ์  บึ้งชัยภูมิ/บอล(guitar) 
 กิตติพนธ์  แสนดวงดี/โต้(bass)
 ธนา  กระสินธ์/ผิว(drums)



















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น